Forbes Việt Nam nhắc đến GEFE 2024 và tầm nhìn bền vững của MakeYourAsia
Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE), do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham) tổ chức, đã thành công trong việc quy tụ nhiều doanh nghiệp từ mọi lĩnh vực tham gia. GEFE 2024 đóng vai trò là diễn đàn chia sẻ chuyên môn và các sáng kiến chuyển đổi công nghệ hướng đến sự bền vững. Đồng thời, sự kiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp từ Việt Nam và EU nhằm thúc đẩy nền kinh tế xanh trong nước. Tiểu ban Ngành Du lịch và Khách sạn đã tổ chức hai phiên thảo luận về du lịch bền vững với chủ đề: "Thiết kế Hệ thống Tái tạo cho Du lịch" và "Cân bằng Hoạt động Tái tạo với Trải nghiệm Khách hàng trong Du lịch"
Du lịch Bền vững
Tại GEFE 2024, Giám đốc MakeYourAsia, ông Lukasz Kozlowski, đã góp mặt với tư cách là diễn giả trong phiên thảo luận về du lịch bền vững. Đại diện cho cam kết về du lịch thân thiện với môi trường, ông Lukasz đã tham gia vào các cuộc trao đổi ý nghĩa cùng lãnh đạo ngành từ các lĩnh vực du lịch và hàng không. Ông chia sẻ rằng MakeYourAsia đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, như: giảm thiểu sử dụng nhựa trong các tour, ưu tiên các sản phẩm thân thiện với môi trường, và cung cấp tối đa 2 chai nước mỗi ngày cho khách hàng, đồng thời khuyến khích tái sử dụng chai nước tại các trạm tiếp nước để giảm thiểu rác thải.
Trong phiên thảo luận, đại diện từ các doanh nghiệp lớn như Airbus, Vietnam Airlines và Six Senses Con Dao cũng chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về cách họ tích hợp tính bền vững vào hoạt động kinh doanh. Những doanh nghiệp này không chỉ thiết lập tiêu chuẩn mới cho du lịch bền vững mà còn chứng minh tác động to lớn mà họ có thể tạo ra đối với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.

Forbes Việt Nam nhắc đến GEFE 2024: Điểm sáng về Du lịch Bền vững
Phiên thảo luận về Du lịch Bền vững tại GEFE 2024, cùng thông điệp của ông Lukasz, đã được nhắc đến trong ấn phẩm tháng 10 năm 2024 của Forbes Việt Nam với chủ đề "Doanh nghiệp Xanh". Ấn phẩm này tập trung làm nổi bật hành trình của Việt Nam hướng tới tăng trưởng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế phát triển nhanh chóng. Khi đất nước ưu tiên các sáng kiến “xanh” và chuyển đổi số, các doanh nghiệp tiên phong trong những thay đổi này được vinh danh vì những cách tiếp cận sáng tạo của họ.
Bài viết của Forbes cũng đề cập đến nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về du lịch bền vững, với 96% du khách đến Việt Nam tìm kiếm các lựa chọn thân thiện với môi trường. MakeYourAsia tự hào đồng hành cùng tầm nhìn này thông qua các hành động ý nghĩa như giảm thiểu rác thải, tái sử dụng vật liệu, và hợp tác với cộng đồng địa phương để mang đến trải nghiệm du lịch chân thực, đồng thời nâng cao ý thức về môi trường.
Phát biểu của ông Lukasz là một trong những điểm nhấn của ấn phẩm. Ông nêu rõ một thách thức lớn đối với du lịch Việt Nam là quản lý chất thải. Ông nhận định rằng: "Dù các khu nghỉ dưỡng và khách sạn nỗ lực duy trì các thực hành thân thiện với môi trường, du khách vẫn thường gặp tình trạng rác thải bên ngoài khu vực và trên hành trình của họ, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm tổng thể." Forbes cũng nhấn mạnh lời kêu gọi cấp thiết của ông Lukasz: "Nếu chúng ta không bắt đầu thay đổi trải nghiệm thì du khách sẽ bỏ chúng ta ra đi", khẳng định vai trò quan trọng của tính bền vững đối với tương lai ngành du lịch.

Ngoài ấn phẩm số 134 của Forbes Việt Nam, phiên thảo luận về du lịch bền vững tại GEFE và ông Lukasz cũng được đề cập trong các bài viết của hai tờ báo uy tín tại Việt Nam: VnEconomy và VnExpress.